วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

5 อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวต่างจังหวัด
สำหรับ Summer นี้ ใครๆก็อยากไปพักผ่อนต่างจังหวัด คุณควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ฉะนั้นมาฟังทางนี้ค่ะ 5 อุปกรณ์ที่ไม่ควรพลาดก่อนออกเดินทาง



1. แผนที่สำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางการเดินทาง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพกแผนที่กรมทางหลวงเพื่อดูเส้นทางการเดินทาง หรือแผนที่ท่องเที่ยวของจังหวัดที่เราต้องการเดินไปเพื่อจะได้ถึงที่หมายได้อย่างมั่นใจค่ะ หรือเพิ่มความสะดวกสบายเข้ากับไลฟ์สไตล์ สำหรับคนยุคนี้ต้องเลือก GPS บน Smartphone ซึ่ง GPS โดยทั่วไปจะมี 2 แบบคือ GPS ที่รับสัญญาณตำแหน่างจากดาวเทียม GPS โดยตรง และอีกแบบหนึ่งคือ A-GPS จะรับสัญญาณจากตำแหน่งของสถานีฐานของเครือข่ายมือถือค่ะ การเลือกแผนที่นำทางสามารถเลือกได้ตามความสะดวกต่อการใช้งานของคุณ แต่ไม่ควรพกติดตัวไว้ในอุ่นใจทุกการเดินทางนะคะ

2. อุปกรณ์สำหรับพักค้างแรมผจญภัย
สัมผัสบรรยากาศแบบใกล้ชิดติดธรรมชาติ การท่องเที่ยวผจญภัยในลักษณะของแคมปิ้งที่หลายคนชื่นชอบนอกจากการศึกษาเส้นทางแล้ว การเลือกอุปกรณ์สำหรับค้างแรม / ผจญภัย มีความสำคัญ ฉะนั้นเราจึงควรศึกษา และเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ค่ะ

- เต็นท์: ที่พักชั่วคราวสำหรับการเดินทางไปค้างแรมไม่ว่าจะเป็นภูเขา หมู่เกาะ ควรเลือกเต็นท์ให้เหมาะกับจำนวนคน ควรเลือกเต็นท์ที่ผลิตจากผ้าไนล่อน เพราะมีน้ำหนักเบา ยิ่งขนาดด้ายของผ้าไนล่อนมีขนาดใหญ่มากเท่าไรก็ยิ่งมีความแข็งแรงมากขึ้น และควรมีผ้าคลุมเต็นท์ (Fly Sheet) ติดตัวไปด้วยเสมอเพื่อป้องกันน้ำค้างค่ะ

- มีดพับอเนกประสงค์: พกติดตัวเน้นการใช้งานได้อย่างสะดวกครบครันไม่ว่าจะเอาไว้ใช้ป้องกันตัว ใช้เป็นอุปกรณ์ในการประกอบอาหาร การเลือกมีดพับอเนกประสงค์ ควรเลือกที่ผลิตจากสแตนเลส ไม่เป็นสนิม หลังจากใช้ควรทำความสะอาดให้เรียบร้อยเพื่อการใช้งานได้อย่างยาวนานมากขึ้นค่ะ

- เรือพลาสติกเป่าลม: ผู้ที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง การพายเรือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถูกใจอย่างแน่นอน การเลือกเรือพลาสติกเป่าลมควรเลือกพลาสติกเหนียวทำจากวัสดุชั้นดี จะทำให้ไม่ขาด ไม่รั่วซึมง่าย หลังจากใช้งานเสร็จสามารถพับเก็บง่าย และปล่อยลมออกง่าย พกพาได้สะดวก

- ไฟฉาย: อุปกรณ์สำคัญที่เอาไว้ใช้ยามกลางคืน ควรพกพาติดตัวเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกล หรือต้องค้างแรม จะช่วยเพิ่มแสงสว่าง หากต้องการแสงสว่างเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ ควรเลือกใช้กระบอกไฟฉายฮาโลเจน ที่จะให้ประสิทธิภาพสูงให้ความสว่างไกลกว่าไฟฉายธรรมดา

- ถุงนอน: ค่ำไหนนอนนั่นหมดห่วงได้เลยค่ะ เพียงแค่พกถุงนอนไปด้วย พร้อมเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกที่ ลักษณะของถุงนอนที่ควรพกพาไปเที่ยวด้วย ควรมีน้ำหนักเบา พับเก็บได้ง่าย มีความนุ่ม นอนสบาย การออกแบบรูปทรงมัมมี จะช่วยให้การนอนสบายมากยิ่งขึ้น ถุงนอนจะเข้ากับสรีระของแต่ละได้เป็นอย่างดี

3. เช็คความพร้อมของยานพาหนะ
ผู้ที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว เน้นความสะดวกสบาย ต้องการขับรถไปเที่ยวเอง ควรเช็คสภาพของรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางทั้งระบบเครื่องยนต์ ระบบสายพาน ระบบทำความเย็น เครื่องกรองอากาศ ระบบเบรก ระบบไฟ เพื่อความปลอดภัยของการเดินทางค่ะ

4. ที่ชาร์ตแบตสำรอง
ยุค Social Media การสื่อสารในสังคมออนไลน์เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ การพกที่ชาร์ตแบตสำรองสำหรับ Smartphone หรือ กล้องดิจิตอล จึงเป็นสิ่งที่ควรมีติดตัวไว้อย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหนจะได้ถ่ายภาพ Check-in และออนไลน์ใน Social Network ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ และแบ่งปันภาพความประทับใจให้คนอื่นได้ชื่นชมกันค่ะ

5. เช็คความพร้อมของร่างกาย
อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวนั่นคือ ความพร้อมของร่างกาย ก่อนการเดินทางควรเช็คความพร้อมของร่างกายให้เรียบร้อยจะได้เที่ยวอย่างแฮปปี้ หากใครที่มีโรคประจำตัวไม่ควรลืมพกยาติดตัวไปด้วย แต่ถ้าคนที่ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง 100% ควรพกยาแก้ปวดหัว ยาหม่อง ยาดม ยาแก้เมารถ ยาแก้ท้องเสีย ติดตัวไว้เพื่อต้องนำมาใช้ยามฉุกเฉินนะคะ

สนใจท่องเที่ยวกับน่านฟ้าเวิร์ลทัวร์ติดต่อได้ที่
E-Mail: Nanfahtour@gmail.com
Tel: 087-084-2233

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น