วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ป้องกันปัญหาท้องเสีย ท้องร่วง เมื่อต้องเดินทางไกล

ปัจจุบันนี้การคมนาคมสะดวกและรวดเร็ว ผู้คนในไปมาหาสู่กันสะดวก คนที่อยู่ห่างกันเป็นระยะทางหมื่นกิโลเมตร ก็ยังสามารถเดินทางมาหากันได้ภายในเวลาอันสั้น นอกจากการเดินทางเพื่อธุรกิจแล้ว คนอีกจำนวนหนึ่งก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ มากขึ้น

ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นกับผู้เดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ก็คือ เรื่องอาหาร บางคนไม่คุ้นเคยกับอาหารในแด่ละท้องถิ่น หรืออาหารไม่สะอาดพอจะทำให้เกิดอาการท้องเสีย หรือท้องร่วงได้ หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่ประสบปัญหาท้องเสียระหว่างเดินทางบ่อยครั้ง เพื่อความสบายกายสบายใจในระหว่างเดินทางควรใช้วิธีการดังนี้
* ก่อนการเดินทางควรปรึกษาแพทย์ ดูว่าท่านจำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคอะไรบ้าง และอย่าลืมนำเกลือ โอ อาร์ เอส (สำหรับ ใช้ในเวลาท้องร่วง) ติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะท่านที่มีปัญหาเรื่องนี้เป็นประจำ
* พยายามเลือกรับประทานอาหารจานร้อน แทนอาหารที่ปรุงเสร็จและวางขายทั้งวัน เพราะอาจมีเชื้อจุลินทรีย์ปนเปื้อนได้
* หลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ สำหรับผลไม้หรือผักที่ปอกเปลือกได้ ควรจะปอกเปลือกออกก่อนนำมารับประทาน ผลไม้ที่มีรอยช้ำหรือเน่าไม่ควรนำมารับประทาน
* สำหรับผู้ที่ดื่มนมเป็นประจำควรเลือกนมที่ผ่านความร้อนในการทำลายเชื้อโรคแล้ว ส่วนไอศกรีมซึ่งไม่แน่ใจในเรื่องความสะอาดก็ควรหลีกเลี่ยง
* หากไม่แน่ใจในความปลอดภัยของน้ำดื่ม ควรดื่มน้ำร้อนที่ตั้งทิ้งให้เย็นหรือเครื่องดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิท ซึ่งผ่านการรับรองความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค
* หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด โดยเฉพาะรสเผ็ดจัด เปรี้ยวจัด
หวังว่าท่านที่จะเดินทางหรือเดินทางเป็นประจำ คงจะได้รับความปลอดภัยเรื่อง “การรับประทานอาหาร” ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างมีความสุข

 
 
สนใ0ท่องเที่ยวไปกับน่านฟ้าเวิร์ลทัวร์ติดต่อได้ที่
Tel: 087-084-2233 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น