วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีทำให้เสื้อผ้าเรียบโดยไม่ต้องใช้เตารีด



เวลาเราเดินทางส่วนใหญ่จะเซ็งกับปัญหาชุดสวยของคุณยับยู่ยี่หลังจากนำออกจากกระเป๋าเดินทาง แต่เคล็ดลับนี้จะทำให้คุณหมดปัญหานั้นได้สบายๆ ค่ะ โดยไม่ต้องพึ่งเตารีดกันเลยค่ะ มีอะไรบ้างลองทำดูนะคะ

1 ใช้ไดร์เป่าผม โดยทำให้บริเวณรอยยับเปียกน้ำพอหมาดๆ จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้ง รอยยับก็จะหายไปค่ะ

2 ใช้ผ้าขนหนูหมาด โดยวางเสื้อผ้าที่ยับลงบนพื้นเรียบๆ แล้วนำผ้าขนหนูหมาดๆมาวางทับด้านบน จากนั้นใช้มือรีดผ้าให้เรียบ เสื้อผ้าของคุณก็จะเรียบไปด้วยค่ะ

3 ใช้เครื่องทำน้ำอุ่น โดยแขวนเสื้อผ้าที่ยับไว้ในห้องน้ำแล้วเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นให้ร้อน เปิดน้ำทิ้งไว้ ระวังอย่าให้น้ำกระเด็นโดนเสื้อผ้า แล้วปิดประตูห้องน้ำนานประมาณ 15 นาที ไอน้ำร้อนจะช่วยให้เสื้อผ้าของคุณเรียบได้ค่ะ

4 ใช้กาต้มน้ำ หลักการคล้ายกับเครื่องทำน้ำร้อน คือ ต้มน้ำให้เดือด แล้วใช้ไอน้ำที่ออกจากพวยกา อังไปยังเสื้อผ้าที่มีรอยยับที่แขวนไว้ รอยยับก็จะหายไปค่ะ

5 ใช้เครื่องรีดผม เครื่องรีดผมจะมีคุณสมบัติคล้ายเตารีด โดยเปิดเครื่องรีดผมที่ความร้อนระดับปานกลาง จากนั้นก็ไปรีดเสื้อผ้าบริเวณที่ยับ แต่อย่างแช่ทิ้งไว้นานเกินไป เพราะอาจจะทำให้เสื้อผ้าของคุณขาด หรือไหม้ ได้ค่ะ

สนใจท่องเที่ยวไปกับน่านฟ้าเวิร์ลทัวร์ติดต่อได้ที่
E-Mail: Nanfahtour@gmail.com
Tel: 087-084-2233

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น