วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับการเดินทางแบบ Backpacker


       อะไรคือ Backpacker คุณอาจสงสัย มันคือการท่องเที่ยวแบบหิ้วเป้ 1 ใบแล้วไปลุยกันประมาณนี้ แต่อะไรบ้างหละที่เราจะต้องเอาไปด้วย มาดูกัน

1. กระเป๋าสัมภาระ หรือ เป้ …. เป็นสิ่งแรกเลยที่เราจะต้องมองหาไว้ เพราะถ้าไม่มีกระเป๋า เราก็จะนำสัมภาระต่างๆ ไปไม่ได้ เพราะฉะนั้น เราจะต้องเลือกกระเป๋าให้เหมาะสมกับการเดินทางแบบ Backpacker ซะก่อน โดยเลือกให้มีขนาดที่สามารถสะพายไหว ไม่ใหญ่จนเกินไป และมีช่องใส่ของมากๆ เข้าไว้ยิ่งดี

2. เสื้อผ้า ?. เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ Backpacker จะต้องเตรียมไว้ โดยคำนึงถึงโปรแกรมการเดินทางว่าคุณจะไปสถานที่ท่องเที่ยวประเภทไหนบ้าง ส่วนใหญ่จะเตรียมกางเกงไปไม่เกิน 3 ตัว เสื้อไม่เกิน 5 ตัว และชุดชั้นในประมาณ 3 ? 4 ชุด เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนชุดควรจะรีบซักไว้ เพื่อเอาไว้ใส่วันถัดไปของทริป

 3. ยารักษาโรค …. เป็นสิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือถ้าไม่มีโรคประจำตัว อย่างน้อยก็ต้องพก พาราเซตามอล ไปซักหน่อย ยาหม่อง ยาดม พลาสเตอร์ยา แอลกอฮอล์ล้างแผล เป็นต้น

4. ผ้าเช็ดตัว และอุปกรณ์ในการอาบน้ำ …. ไม่ต้องเตรียมไปผืนใหญ่มาก แค่พอเช็ดตัวให้แห้งและสามารถนุ่งได้มิดชิดก็พอ จะได้ประหยัดเนื้อที่ในการกระเป๋าได้ ส่วนอุปกรณ์ในการอาบน้ำ ได้แก่ สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาสระผม หรืออื่นๆ เท่าที่จำเป็นเท่านั้น

5. รองเท้าแตะ …. นำไปเปลี่ยนสลับกับรองเท้าผ้าใบบ้างในบางครั้ง โดยเลือกแบบราคาไม่แพง และพร้อมที่จะทิ้งได้ตลอดเวลา

6. กล้องถ่ายภาพ และอุปกรณ์เสริมที่จำเป็น ….. เป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ไม่น้อยสำหรับนักท่องเที่ยว เมื่อเวลาเดินทางไปเที่ยวที่ไหน ก็ควรจะมีเครื่องบันทึกความทรงจำอย่างกล้องถ่ายภาพ เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก และนำไปแชร์ให้กับคนอื่นๆ ดูได้ ว่าเราเคยไปเที่ยวที่นั่นมาแล้ว

7. หนังสือหรือคู่มือนำเที่ยว ….. ควรพกติดตัวไปไว้ด้วย จะได้ไม่พลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ในบริเวณที่เราเดินทางไป

8. ไฟฉาย ….. เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอีกอย่างหนึ่ง ในช่วงเวลาที่เราเดินทางไปในสถานที่ที่มีแสงสว่างน้อย โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืน

9. มีดพกเอนกประสงค์ ….. ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็น และอาจจะมีประโยชน์ในบางโอกาส อย่างเช่น การป้องกันตัวจากผู้ประสงค์ร้าย

10. ถุงพลาสติก ….. เป็นสิ่งที่อาจจะมีความจำเป็นในบางเวลา อย่างเช่น นำมาใส่สิ่งของเพื่อป้องกันไม่ให้เปียกน้ำ หรือไว้ใส่เสื้อผ้าที่เปียกน้ำก็ได้ค่ะ

สนใจท่องเที่ยวไปกับน่านฟ้าเวิร์ลทัวร์ติดต่อได้ที่
E-Mail: Nanfahtour@gmail.com
Tel: 087-084-2233

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น