วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

หลบร้อนไปทะเลช่วงเมษา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ไร่ ประกาศเป็นเขตอุทยานฯ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2525 หมู่เกาะ สิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน มีทั้งหมด 9 เกาะ เรียงลำดับจากเหนือมาใต้ ได้แก่ เกาะบอน เกาะบายู เกาะสิมิลัน เกาะปายู เกาะเมี่ยง (มี 2 เกาะ ติดกัน) เกาะปาหยัน เกาะปายัง เกาะหูยง ที่ทำการอุทยาน ฯ อยู่ที่เกาะเมี่ยง เพราะเป็นเกาะที่น้ำจืด หมู่เกาะเหล่านี้ได้รับการยกย่องจากนิตยสารสกินไดวิ่งของอเมริกา ว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและ ใต้น้ำ เป็น 1 ใน 10 ของโลก หมู่เกาะสิมิลันอยู่ห่างจากตัวจังหวัดไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 70 กม. ช่วงเดือนธันวาคม - เมษายน เป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด (ช่วงเดือนมีนาคมจะเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด ไม่มีมรสุมและน้ำใส สามารถดำน้ำชมปะการัง

เกาะสิมิลัน (เกาะแปด)
เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน ลักษณะอ่าวสิมิลันมีรูปโค้งเหมือนเกือกม้า น้ำลึกโดยเฉลี่ย ประมาณ 60 ฟุต ใต้ท้องทะเลอุดมไปด้วยกองหินและแนวปะการัง มีทั้งปะการังเขากวาง ปะการังใบไม้ ปะการังสมองและปะการังดอกเห็ดขนาดใหญ่ที่มีความสมบูรณ์มาก ในประเทศไทย สภาพหาดทรายเนื้อละเอียดสวยงามมาก เหมาะสำหรับดำน้ำดูปลาและปะการัง ทางด้านเหนือของเกาะมีก้อนหินขนาดใหญ่ รูปร่างแปลกตาอยู่มาก เช่นหินรูปรองเท้าบู๊ท หรือรูปหัวเป็ดโดนัลด์ดั๊ก ตอนบนที่ตรงกับแนวหาดมีหินรูปเรือใบ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวย
thai-tour.com แนะนำ: บริเวณเกาะมีแหล่งดำน้ำอยู่หลายที่เช่นที่หินเรือใบ หรือทางด้านทิศตะวันออกมีหาดทรายยาวและแหล่งปะการังสวย ต้องเดินทะลุป่าดิบเข้าไป หรือนั่งเรือ



เกาะหูยง
เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวสะอาดและยาวมากที่สุดในเก้าเกาะ เมื่อถึงฤดูวางไข่ของเต่า คือระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะมีร่องรอยของเต่าที่ขึ้นมาวางไข่บนชายหาดคล้ายกับรอยตีนตะขาบ


เกาะบางู หรือ เกาะหัวกะโหลก
เป็นเกาะอันดับที่ 7 ของหมู่เกาะสิมิลัน มีลักษณะแปลกมาก เมื่อมองดูจากมุมหนึ่งจะเห็นรูปหัวกะโหลก สภาพใต้น้ำมีความสวยงามเหมือนหุบเขาใต้น้ำที่เต็มไปด้วยปะการัง หุบเหวลึก และฝูงปลาน้อยใหญ่มาก


เกาะเมี่ยง (เกาะสี่)
เป็นเกาะขนาดใหญ่รองจากสิมิลัน เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ มีแหล่งน้ำจืด มีหาดทรายที่สวยงาม เหมาะแก่การพักแรม มีโค้งอ่าวที่สวยงาม และหาดทรายขาวสะอาดบริสุทธิ์ 2 แห่งด้วยกัน คือ ด้านทิศเหนือ หรือด้านที่ทำการอุทยานฯ หนึ่งแห่ง และด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือด้านหาดเล็กอีกหนึ่งแห่ง อ่าวทั้ง 2 แห่งนี้เป็นที่จอดเรือหลบลมได้



อยากไปกันแล้วใช่มั้ยค่ะ เก็บกระเป๋าแล้วเตรียมตัวได้เลยค่ะ ไปกับเราน่านฟ้าเวิร์ลทัวร์ ถ้าหากคุณต้องการผู้เชี่ยวชาญในการนำเที่ยวติดต่อเราสิคะ 087-084-2233

สนใจท่องเที่ยวไปกับน่านฟ้าเวิร์ลทัวร์ติดต่อ
E-Mail: Nanfahtour@gmail.com
Tel: 087-084-2233 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น